Home / Partner visa / Q & A : Partner visa ประวัติคดีอาญา
single

Q & A : Partner visa ประวัติคดีอาญา

 

Q: แฟนมีประวัติคดีอาญา หนูต้องกลับประเทศไทยไหมคะ เค้าบอกว่าเค้าสปอนเซอร์หนูไม่ได้แล้ว นี่เค้าก็จองตั๋วให้หนูกลับไทยแล้วด้วย

 

A: อย่างที่โพสไปหลายครั้งแล้วว่าอะไรตอบได้ก็จะตอบให้เลย แต่บางคำถาม (เช่นคำถามนี้) ไม่ดูเอกสาร ไม่เข้าใจที่มาที่ไปของเคส หมดปัญญาตอบค่ะ เช่นน้องยื่น Partner visa หรือยัง และยื่นที่ไหน อยู่ที่ออสเตรเลียด้วยวีซ่าอะไร ประวัติคดีอาญาของแฟนมีรายละเอียดยังไง

 

สปอนเซอร์มีประวัติคดีอาญาไม่ได้แปลว่าเคสจะต้องไม่ผ่านทุกเคส ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง เช่นคดีอะไร ร้ายแรงไหม เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ผู้สมัครมีใครบ้าง มีเด็กพ่วงมาด้วยหรือไม่  บางคดีถึงแม้จะร้ายแรงก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเคส Partner บางคดีต่อให้ไม่ร้ายแรงมากแต่ก็จะมีผลกระทบกับเคส Partner visa โดยตรง และถึงจะมีผลกระทบกับเคส น้องก็ยังสามารถยื่นเอกสารและข้อมูลเพิ่มเติมขอให้อิมมิเกรชั่นพิจารณาเห็นใจด้วยเหตุผล บลา บลา บลา… (ยังไม่ทราบว่าบลา บลา บลา คืออะไร แต่ละเคสก็ไม่เหมือนกัน)

 

คนเขียนเคยทำเคสที่ประวัติคดีอาญาของสปอนเซอร์ยาว 2 หน้ากระดาษ และหลายคดีที่อยู่ในลิสก็เป็นคดีร้ายแรงซะด้วย ยังผ่านมาได้เลย 


เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าสปอนเซอร์มีคดีอาญา เคสชั้นเป็นอันจบกัน (อาจจะรอดก็ได้)
และอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าสปอนเซอร์มีคดีอาญา ก็ไม่เป็นไร สบายๆ (อาจจะไม่รอดก็ได้)


เคสของแต่ละคนรายละเอียดก็ไม่เหมือนกันนะคะ เคสใครเคสมัน ไม่ควรเอามาเปรียบเทียบหรือใช้เป็นบรรทัดฐาน บางเคสต่อให้ถูกปฏิเสธที่ชั้นอิมมิเกรชั่น อาจจะมีโอกาสชนะที่ชั้นอุทธรณ์ เคสของน้องจำเป็นต้องพิจารณาในรายละเอียดนะคะ ไม่มีข้อมูลก็ไม่ทราบจะตอบยังไงค่ะ

 

“แฟนจองตั๋วให้หนูกลับไทยแล้วด้วย” – คำถามคือได้พยายามแล้วหรือยัง ได้ให้โอกาสตัวเองแล้วหรือยัง ได้ขอคำแนะนำจาก Professional แล้ว และได้บทสรุปว่าเคสจบไม่มีทางไป หรือคิดเองเออเองว่าเคสต้องจบ แปลว่าความสัมพันธ์ก็จบด้วยรึเปล่า และถ้าน้องยื่น Partner visa ไปแล้ว ค่ายื่นก็เกือบ $8000 จะถอดใจง่ายไปรึเปล่า

 

Blog writer: Kanokwan Subhodyana
Immigration Lawyer

Blog: https://visablog.weebly.com