Home / Family Violence Provisions / NEWS for Partner visa
single

NEWS for Partner visa

 

Federal Budget ที่ประกาศมาเมื่อวาน (6 October 2020) ที่เกี่ยวข้องกับ Partner visa ก็จะมีตามนี้นะคะ

 

  • ผู้สมัครวีซ่าแบบในประเทศออสเตรเลีย และคนที่มีสปอนเซอร์อาศัยอยู่ Regional areas (เมืองรอบนอก) จะได้ Priority คือจะได้รับการพิจารณาก่อน
  • ผู้สมัคร Partner visa และสปอนเซอร์ที่เป็นพีอาร์ ต้องมีผลภาษาอังกฤษ UPDATE: ผลภาษาอังกฤษที่ต้องการคือ Functional English หรือเรียน Adult Migrant English Program:AMEP 510 ชั่วโมง ก่อนยื่น Stage 2 Permanent Partner visa (ความเห็นส่วนตัวนะคะ คนเขียนคิดว่า Functional English เป็นระดับที่สูงเกินไปสำหรับ Partner visa และก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถไปเรียน AMEP ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาระทางครอบครัว ที่อยู่อาจจะไกลจากที่เรียน)
  • สปอนเซอร์ต้องยื่น Sponsorship application และต้องได้รับอนุมัติ ก่อนที่ผู้สมัครจะยื่น Partner visa application ได้ (เรื่องนี้คนเขียนเคยโพสไว้นานแล้ว เพราะกฏหมายออกมาตั้งนานแล้ว เพียงแต่อิมมิเกรชั่นยังไม่เอามาปรับใช้กับ Partner visa แต่เมื่อมีประกาศใน Federal Budget คาดว่าคงจะปรับใช้เร็วๆนี้)
  • การตรวจเช็คประวัติคดีอาญาจะเข้มงวดขึ้น

ทั้งหมดนี้เป็นประกาศนะคะ ส่วนจะปรับใช้เมื่อไหร่และรายละเอียดลึกๆจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องติดตามกันต่อไป

ใครพร้อมยื่นก่อนกฏเปลี่ยนก็ยื่นค่ะ แต่ดูให้ดีๆว่าเคสพร้อมยื่นจริงๆ

เคส Partner visa ไม่ใช่แค่มีแฟนเป็น Australian citizen หรือพีอาร์เป็นอันจบนะคะ มีเงื่อนไขอื่นๆอีกเยอะแยะเคสที่ถูกปฏิเสธเพราะประเด็นอื่นก็เยอะค่ะ ยื่นวีซ่ากันด้วยความระมัดระวัง

 

Blog writer: Kanokwan Subhodyana
Immigration Lawyer

Blog: https://visablog.weebly.com